Home Top Ad

12 bước lập kế hoạch Marketing hoàn hảo

Share:
12 bước lập kế hoạch Marketing hoàn hảo



Trong một cuộc khảo sát gần đây của chúng tôi, kết quả cho thấy 2/3 số người
kinh doanh online không hề có kế hoạch thu hút khách hàng nào. Các câu trả lời
chúng tôi nhận được khi đưa ra câu hỏi “Chiến lược thu hút khách hàng của bạn
là gì?” chỉ là những đáp án mơ hồ, chẳng hạn như:
– Social Media (kênh truyền thông xã hội)
– SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)
– Friends & Family
– Paid Advertising (trả tiền để được quảng cáo)
Ngược lại, 1/3 số người tham gia khảo sát lại có câu hỏi cụ thể và rõ ràng hơn
như:
– Tham gia hội chợ triển lãm
– Tạo ra một buổi chạy thử sản phẩm
– Xây dựng Blog dữ liệu đánh giá sản phẩm
– Đăng tải các bài đánh giá lên tạp chí
Một nửa của 1/3 số người này cho biết họ đã từng  kinh doanh online  trước đó
hoặc đã từng cố gắng để tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của

mình.
Từ những dữ liệu thu thập được trong tập khách hàng của chúng tôi cho thấy, cửa
hàng nào có ít nhất 100 khách hàng mới trong tháng đầu tiên thường phát triển
bền vững hơn vào 3 năm sau đó, còn những cửa hàng mà chỉ có được từ 20 đến
30 khách mới mỗi tháng thì chỉ duy trì được 2 năm mà thôi.
Tất cả những điều này thật đáng suy ngẫm…
Liệu rằng chúng ta đã thực sự biết cách phát triển một kế hoạch Marketing hoàn
chỉnh để quảng cáo, thu hút, giữ chân, thậm chí là giành lấy khách hàng từ đối
thủ? Hơn nữa, có bao nhiêu người trong số chúng ta đã xác định mục tiêu rõ ràng
và cách thực hiện chúng? Nếu không có một kế hoạch Marketing tốt bạn sẽ bỏ lỡ
rất nhiều cơ hội, thậm chí phải tốn rất nhiều tiền, thời gian và sức lực cho những

việc làm vô nghĩa.
Xem thêm